Category

ประกันชั้น 2 พลัส ให้การคุ้มครองได้ไม่ต่างจากประกันชั้น 1 รับประกันความคุ้มค่ามากที่สุด!

หากพูดถึงการทำประกันภาคสมัครใจ เชื่อได้เลยว่าผู้ขับขี่ทุกท่านต้องการทำกันอย่างแน่นอน เพราะประกันเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความอุ่นใจขณะขับขี่รถได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบันจะมีประกันภัยให้เลือกใช้บริการหลากหลายประเภทด้วยกัน แต่ละประเภทล้วนมีเบี้ยประกันและการคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปทั้งสิ้น อย่างเช่น ประกันชั้น 1 จะให้การคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด โดยส่วนใหญ่แล้วรถใหม่ป้ายแดงล้วนทำประกันชั้น 1 ทั้งสิ้น 

และนอกจากนี้ยังมีประกันชั้น 2 พลัส ที่จะเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะจะมีราคาเบี้ยประกันที่ถูกลงเป็นเท่าตัว แถมยังมีการคุ้มครองที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นจะเหมาะสำหรับสายประหยัดมากที่สุดเลยก็ว่าได้

ประกันชั้น 2 พลัส ให้การคุ้มครองในด้านใดบ้าง มีความคุ้มค่าจริงหรือไม่

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า ประกันชั้น 2 พลัสจะเป็นอีกหนึ่งประเภทของประกันภัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีความชำนาญในการขับขี่มาบ้างแล้ว และจำเป็นต้องใช้รถอยู่บ่อย ๆ มักจะทำประกันชั้น 2+ เพราะยังมีการคุ้มครองที่ให้ความครอบคลุมไม่ต่างจากประกันชั้น 1 เท่าไหร่ แถมยังมีราคาเบี้ยประกันที่ถูกกว่าเป็นอย่างมาก ดังนั้นทุกท่านจะได้รับความอุ่นใจในการขับขี่รถมากที่สุดเลยทีเดียว ทั้งนี้ในส่วนของการคุ้มครองจะให้การคุ้มครองในด้านไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  • คุ้มครองในด้านความเสียหายต่อร่างกาย และในกรณีเสียชีวิตต่อบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน
  • คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ประกันจะให้การคุ้มครองทั้งรถของผู้เอาประกัน รวมไปถึงรถของคู่กรณีด้วยเช่นกัน
  • คุ้มครองให้แม้ในกรณีรถสูญหาย หรือถูกโจรกรรม แต่ทั้งนี้ในกรณีของรถสูญหายทางบริษัทประกันจะต้องดูเจตนาด้วย อย่างเช่น ผู้เอาประกันจอดรถไว้ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว แต่รถถูกโจรกรรม ในกรณีนี้ทางบริษัทประกันยินดีที่จะชดเชยค่าเสียหายให้อย่างแน่นอน
  • คุ้มครองในกรณีของรถถูกไฟไหม้
  • คุ้มครองในกรณีรถถูกภัยน้ำท่วม หรือเกิดอุทกภัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
  • คุ้มครองในกรณีของการเกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • คุ้มครองในเรื่องค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกันและผู้โดยสาร

ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า ประกันชั้น 2 พลัสให้การคุ้มครองได้ไม่ต่างจากการทำประกันชั้น 1 เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้จะมีความแตกต่างกันในส่วนที่ ประกันชั้น 2+ ไม่คุ้มครองในกรณีของการชนแบบไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นการชนเสาไฟ ชนต้นไม้ ชนฟุตบาท รวมทั้งในกรณีของการชนแล้วหนีแต่คุณไม่มีหลักฐานด้วยเช่นกัน ดังนั้นในส่วนนี้ทุกท่านควรตัดสินใจก่อนซื้อให้ดี เพื่อที่จะซื้อประกันได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด